` search.

Wednesday, January 30, 2013

กิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ มัธยมศึกษาปีที่ 2
               กิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือครั้งนี้ มีกิจกรรมมากมาย เริ่มที่การเดินทางไกล สำหรับเพื่อนๆคนอื่นบอกว่าเดินแค่นี้ไม่เป็นอะไรหรอก แต่สำหรับตัวของฉันแล้วการเดินทางไกลครั้งนี้เป็นอะไรที่เหนื่อยมาก เพราะฉันเป็นโรคผนังหัวใจรั่ว ไม่สามารถทำอะไรหักโหมได้ แต่ฉันก็พยายามจนสามารถเดินถึง ณ จัดหมายปลายทางได้พร้อมกับเพื่อนๆในหมู่เดียวกัน เมื่อถึงครึ่งหนึ่งของระยะทางทั้งหมด ฉันเริ่มรู้สึกไม่ไหว และไม่อยากเดินอีกต่อไปแล้ว แต่เมื่อคิดดูอีกครั้ง ฉันไม่ควรทำอย่างนั้น เพราะถ้าเพื่อนๆทุกคนสามารถทำได้ ฉันก็จะไม่เอาเปรียบเพื่อนๆ 
               การใช้ชีวิตในค่าย พวกเราต้องนำเต้นท์ไปเอง และต้องทำอาหารเองทุกๆมื้อ สองสิ่งนี้สอนฉันให้ฉันเป็นคนอดทน มีความรับผิดชอบมากขึ้น และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้โดยไม่มีผู้ปกครอง
               ส่วนฐานต่างๆในค่ายในวันที่ 2 ของการเข้าค่าย ตัวอย่างเช่น ฐานโดดหอ ฐานเชือกคู่ ฐานเชือกเดี่ยว เป็นต้น สนุกมาก ท้าทายมาก ครูฝึกส่วนใหญ่ใจดี อารมณ์ดี จึงทำให้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเข้าค่ายสนุก 
               กิจกรรมรอบกองไฟ คืนนั้นเป็นคืนที่มีความสุขมาก นักเรียนที่แสดงความสามารถของตนได้ดีทุกๆห้อง เป็นการรีแล็คอย่างหนึ่งจากการเดินทางเข้าฐานต่างๆ ครูอบรมทุกท่านร่วมกิจกรรมนี้เป็นอย่างดี เข้ากับนักเรียนได้ดี ไม่มีเส้นกั้นระหว่างอายุของครูฝึกและนักเรียน ทุกคนที่ร่วมกิจกรรมนี้นั้นต่างเหมือนพี่น้อง
               เมื่อไม่มีอะไรทำ ฉันจะนั่งคิดถึงการเข้าค่ายครั้งนี้ ถ้าเป็นไปได้ฉันอยากย้อนเวลาไปอยู่ ณ ที่แห่งนั้นอีกสักครั้ง เพราะประสบการณ์เช่นนี้ไม่ได้สามารถหาได้ง่ายๆ ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนของเรามากขึ้นว่านิสัยใจคอของเพื่อนที่เรากำลังคบอยู่นั้นเป็นอย่างไร เห็นแก่ตัว หรือมีน้ำใจ ครูฝึกเป็นมิตรมาก และฉันก็คิดถึงทุกท่าน และอยากจะขอขอบพระคุณพวกท่านอีกครั้งที่ได้ถ่ายทอดความรู้การใช้ชีวิตแก่พวกเรา ฉันจะสัญญาว่าฉันจะนำสิ่งที่พวกท่านได้สั่งสอน บอกกล่าว ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น ฉันจะไม่ตื่นสาย มีระเบียบวินัยในตนเอง ว่านอนสอนง่าย

No comments:

Post a Comment